NFTs Định hình lại Tiếp thị Thương hiệu trong Nền kinh tế Sáng tạo

Cách mạng Công nghiệp đã thổi phồng nguồn cung hàng hóa tiêu dùng và làm nảy sinh tiếp thị đại chúng như một cách để nâng cao nhu cầu của người tiêu dùng. Trong hơn một thế kỷ, thương hiệu đã được xây dựng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đầu tiên là tạp chí, sau đó là đài phát thanh và ,  kể từ Thế chiến II ,  quảng cáo trên TV. 

 

Ngày nay, các thương hiệu đang phải đối mặt với một thế giới mới của chủ  nghĩa tiêu dùng kỹ thuật số . Trong mô hình mới đang nổi lên, những người sáng tạo sử dụng tiếp thị truyền thống và tách rời thị trường bằng cách tạo ra các cộng đồng giữa người với người. Đối với tôi, điều này bắt đầu giống như một phiên bản mới của Internet vào khoảng năm 1999 khi chúng tôi đạt đến điểm gián đoạn về công nghệ và sự thay đổi văn hóa sâu sắc. 

Các mã thông báo không thể thay thế, hoặc NFT, đang tạo ra vô số tài sản trí tuệ cần thiết để chiến thắng trong nền kinh tế sáng tạo hậu hiện đại. 

NFT là một tệp kỹ thuật số dựa trên blockchain cho phép "người sưu tập" sở hữu các hiện vật độc đáo, số lượng hạn chế và tăng giá trị thông qua quy trình đấu thầu. Nó được xác thực bằng mật mã, có nghĩa là người tạo đã được xác minh. Những vật phẩm không thể hoán đổi này, chẳng hạn như tài sản hoặc một tác phẩm nghệ thuật, chỉ có thể có một chủ sở hữu chính thức tại một thời điểm. Với các mã nhận dạng và siêu dữ liệu duy nhất, những mặt hàng này thực sự là độc nhất vô nhị. Thử 'Marvel's Avengers' trên Xbox Game Pass ngay hôm nay?  Bạn nên biết điều gìMười Điều Tôi Ước Tôi Biết Khi Bắt Đầu 'Thế Giới Mới'BlueStacks X để lấp đầy 'chân không' ứng dụng Android của Windows 11

Ví dụ, có một ảnh JPEG của Đêm đầy sao của Van Gogh  , giống như sở hữu một bản in, và do đó, nhiều người có thể sở hữu món đồ đó, chỉ bằng cách sao chép ảnh JPEG. NFT của bức tranh giống như sở hữu bản gốc - được xác thực và có giá trị lớn.

NFT là tài sản kỹ thuật số - chẳng hạn như tác phẩm nghệ thuật, nhiếp ảnh, video, âm nhạc, âm thanh và đa phương tiện, thực tế ảo, thời trang hoặc trò chơi điện tử trực tuyến. NFT đang thay đổi cách các thương hiệu hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội. Công ty phân tích kỹ thuật số DappRadar, chuyên theo dõi dữ liệu NFT trên các nền tảng khác nhau, báo cáo rằng tổng khối lượng thị trường do NFT tạo ra vào năm 2020 là 95 triệu đô la. Đến cuối quý 2 năm 2021, con số này là 2,5  tỷ đô la .

THÊM CHO BẠN

Trong 'Cuộc đua vũ trang' của tiền điện tử để được áp dụng hàng loạt, các công ty Ink tài trợ thể thao trị giá hàng trăm triệu

Dấu hiệu CAA Jenkins Người phục vụ: Đây có phải là dấu hiệu cho thấy Hollywood đang ấp ủ NFT?

Sandy Ono của HPE về những hiểu biết sâu sắc ở tốc độ siêu tốc để thúc đẩy tăng trưởng và giá trị của tiền tệ tiếp thị

Theo một cuộc khảo sát của Adweek / Harris Poll, 40% người được hỏi cho biết họ “quen thuộc” với NFT và 81% cho biết họ “biết” về chúng. Millennials có nhiều khả năng đầu tư vào NFT, cũng như những “nhà sưu tập” kiếm được hơn 100.000 đô la. Trong số những người tiêu dùng cho biết họ sẽ quan tâm đến việc mua một NFT, tỷ lệ người được hỏi cao nhất (36%) cho biết họ muốn có một bài hát. Cao nhất tiếp theo, ở mức 35%, cho biết họ quan tâm đến tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số và 33% nói rằng họ quan tâm đến video. 

Taco Bell, Coca-Cola, Campbell's, Microsoft và Nike  là một trong những thương hiệu và công ty đã giới thiệu NFT . Mặc dù NFT đã được bán trong một vài năm, nhưng chúng đã trở thành xu hướng phổ biến vào đầu năm nay khi nghệ sĩ kỹ thuật số Beeple đấu giá NFT với giá 69 triệu đô la vào đầu năm nay và Jack Dorsey, đã đấu giá dòng tweet đầu tiên của mình (“ chỉ cần thiết lập twttr của tôi ”) cho 2,9 triệu đô la.

Công nghệ NFT có thể cung cấp trải nghiệm người dùng mới và giúp tăng mức độ nhận biết và mối quan hệ thương hiệu. Các chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động sử dụng NFT có thể được phân phối theo chương trình trên các nền tảng kỹ thuật số khác nhau. Các thương hiệu có thể sử dụng công nghệ NFT để cung cấp quà tặng, phiếu mua hàng được cá nhân hóa hoặc hơn thế nữa cho khách hàng của họ. 

Các thương hiệu có thể kiếm tiền từ quảng cáo nhiều lần bằng cách biến chúng thành NFT; họ có thể nâng cao vốn chủ sở hữu của mình thông qua cách kể chuyện và tài sản có thể thu thập được; hoặc tạo buzz trong quá trình dẫn đến các sự kiện và ra mắt sản phẩm thông qua mã thông báo truy cập sớm. NFT mở ra một nguồn doanh thu hoàn toàn mới cho các thương hiệu bằng cách bán hàng hóa ở dạng kỹ thuật số hoàn toàn hoặc như một phần bổ sung cho sản phẩm vật lý. 

Họ cũng có thể sử dụng chúng để thu thập dữ liệu hoặc thưởng cho việc huy động vốn từ cộng đồng. Những công ty như Starbuck và P&G đã tìm kiếm ý tưởng sản phẩm và phản hồi từ người tiêu dùng trong nhiều năm. Giờ đây, những người đồng sáng tạo có thể nhận được phần thưởng cho sự đóng góp của họ bằng cách sở hữu một phần trong kết quả cuối cùng. 

Nhiều thương hiệu sử dụng tiền thu được từ NFT và quyên góp chúng cho tổ chức từ thiện. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để truyền tải thương hiệu như một tài sản quý giá cho cộng đồng; đó là một chiến lược cần thiết để thu hút người tiêu dùng ngày nay, những người   có khả năng mua hàng từ các thương hiệu theo mục đích cao hơn gấp 4 đến 6 lần , cũng như những người mua thế hệ thứ Z và thế hệ trẻ có hiểu biết về công nghệ.

Một khía cạnh mang tính cách mạng khác của NFT là chúng có thể thay đổi cách thức phân phối và kiếm tiền của phương tiện kỹ thuật số. Hiện tại, hầu hết nội dung kỹ thuật số đang được kiếm tiền thông qua các nền tảng, có thể là các nền tảng hỗ trợ quảng cáo như Facebook, podcast hoặc các nền tảng dựa trên đăng ký như Netflix. Các nền tảng này đóng vai trò là người trung gian giữa người tạo nội dung và người tiêu dùng, đồng thời tạo ra một sự thay đổi lớn nhờ tư cách là nhà phân phối. Mặc dù người sáng tạo vẫn sở hữu bản quyền đối với tác phẩm của họ, nhưng họ sẽ nhường một phần quyền sở hữu cho chủ sở hữu nền tảng và trong văn hóa meme ngày nay, người tiêu dùng của nó ngay khi họ tải nó lên để phân phối.

Sự nổi lên của NFT đã làm mới cuộc bàn tán về việc phát triển một mô hình sở hữu phương tiện truyền thông mới để làm cho không gian tập trung vào người sáng tạo hơn. Với các hợp đồng thông minh được hỗ trợ bởi blockchain, một mô hình quyền sở hữu phương tiện phân tán không trung gian mới sẽ có thể thực hiện được và cho phép những người tạo ra tài sản kỹ thuật số trực tiếp kiếm lợi nhuận từ toàn bộ.

Khám phá mô hình phân tán mới này để biết cách thương hiệu có thể kiếm tiền từ phương tiện kỹ thuật số hướng đến tương lai của tiếp thị kỹ thuật số. Ví dụ: giá trị của bất kỳ video TikTok cụ thể nào không chỉ được đo lường dựa trên số lượt xem mà chúng thu được mà còn dựa trên số lượng phiên bản bắt chước mà chúng truyền cảm hứng. Các phiên bản meme'd đó càng xuất hiện, phiên bản gốc càng trở nên phổ biến và có giá trị.

Khi NFT tiếp tục thu hút sự chú ý của cộng đồng, tôi hy vọng sẽ thấy nhiều thương hiệu hơn tham gia và bắt đầu thử nghiệm với việc phát hành các bộ sưu tập kỹ thuật số. Đối với các thương hiệu, đây là cơ hội để tạo thêm doanh thu và tương tác với cơ sở người hâm mộ cốt lõi bằng cách tạo ra những trải nghiệm độc quyền. Các mô hình kinh doanh mới sẽ được thử nghiệm cho những người sáng tạo phương tiện kỹ thuật số, giúp họ vượt qua các nền tảng hiện có và kiếm tiền trực tiếp từ khán giả của họ.

Nguồn: Forbes

Bài viết liên quan

Cryptocurrency là gì? Tổng quan về đầu tư tiền điện tử cho người mới từ A - Z
Cryptocurrency là gì? Tổng quan về đầu tư tiền điện tử cho người mới từ A - Z
PayPal ra mắt dịch vụ tiền điện tử cho khách hàng tại Anh
PayPal ra mắt dịch vụ tiền điện tử cho khách hàng tại Anh
Stablecoin là gì? Phân loại và cơ chế cân bằng giá của Stablecoin
Stablecoin là gì? Phân loại và cơ chế cân bằng giá của Stablecoin
DeFi là gì? Tổng quan về tiềm năng & cơ hội đầu tư trong DeFi
DeFi là gì? Tổng quan về tiềm năng & cơ hội đầu tư trong DeFi