14 Cách ứng dụng trong tiếp thị và quảng cáo thu hút sự chú ý của chúng
Trong thế giới quảng cáo và tiếp thị ngày nay, vị trí sản phẩm là một hằng số. Cho dù đó là thông qua tên nhà tài trợ trên áo đấu NBA , bảng quảng cáo lớn và xây dựng quảng cáo dọc theo tuyến đường đi tàu buổi sáng của bạn hay quảng cáo trực tuyến được nhắm mục tiêu gắn với các mặt hàng được tìm kiếm gần đây, các nhóm tiếp thị luôn chiến đấu để thu hút sự chú ý của chúng ta
Năm 2016, tổng ngân sách tiếp thị toàn cầu là 195 tỷ đô la. Đến năm 2021, phần lớn nhờ vào lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số đang mở rộng nhanh chóng, con số đó dự kiến sẽ đạt 412,88 tỷ đô la .
Để tận dụng tối đa số tiền của mình, các công ty thu thập nhiều dữ liệu người tiêu dùng hơn bao giờ hết . Đến lượt nó, dữ liệu này ảnh hưởng trực tiếp đến các quyết định kinh doanh lớn như giới thiệu sản phẩm mới, điểm giá và các chiến dịch quảng cáo trong tương lai. Nhưng kho dữ liệu khách hàng này cũng rất dễ bị gian lận quảng cáo và quản lý yếu kém, góp phần dẫn đến sự kém hiệu quả.
Một vấn đề khác: không có tính toán duy nhất về các chỉ số thời gian thực từ tất cả các nền tảng, điều này có thể khiến khách hàng ngập trong các tài liệu tiếp thị lặp đi lặp lại và thông tin sai lệch về sản phẩm. Rắc rối nhất, nó có thể dẫn đến lỗ lãi.
QUẢNG CÁO VÀ TIẾP THỊ BLOCKCHAIN
Công nghệ sổ cái phi tập trung của Blockchain có thể cung cấp một giải pháp đơn giản cho những vấn đề cấp bách này với tính minh bạch tiết kiệm chi phí và tổng hợp dữ liệu theo thời gian thực.
Dưới đây là 14 ví dụ về cách blockchain đã được sử dụng để giúp các công ty và thương hiệu nổi bật so với các nhãn hàng cùng ngành
Quản lý dữ liệu tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số
Các công ty sau đây giúp nhóm tiếp thị và quảng cáo thu thập dữ liệu tốt hơn và tối ưu hóa nội dung của họ cho các nền tảng kỹ thuật số. Sử dụng các công cụ tổ chức dữ liệu, chúng cũng giúp chống gian lận quảng cáo và giảm quản lý chuỗi cung ứng quảng cáo.

REBEL AI
Địa điểm: Louisville, Colorado
Cách nó sử dụng blockchain: Rebel AI chống gian lận quảng cáo bằng hệ thống xác minh mã hóa, hỗ trợ blockchain cho các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị. Nhóm tiếp thị và nhà xuất bản được chỉ định danh tính duy nhất giúp ngăn chặn những gì được gọi là "giả mạo tên miền" - mạng quảng cáo chưa được xác minh hoặc trang web gian lận che khuất dữ liệu lưu lượng truy cập tiếp thị.
Bằng cách chỉ định ID bất biến trên DLT, Rebel AI có thể hiển thị rõ ràng người trả tiền của quảng cáo, thời gian quảng cáo đã chạy, tất cả các tác nhân tham gia vào chuỗi cung ứng quảng cáo và số lượng người đã tương tác với quảng cáo.
Tác động đến ngành: Thị trường hợp đồng quảng cáo NYIAX gần đây đã đồng ý sử dụng blockchain của Rebel AI như một cách để đảm bảo rằng giao dịch truyền thông có hệ thống đăng ký chuỗi cung ứng kỹ lưỡng và tất cả các hợp đồng đều hợp pháp.

LUCIDITY
Địa điểm: Marina Del Rey, California
Làm thế nào nó sử dụng blockchain: Các sáng suốt cửa hàng nền tảng blockchain và thẩm tra mỗi sự kiện tiếp thị để đảm bảo dữ liệu minh bạch và chính xác. Nền tảng của công ty sử dụng các hợp đồng thông minh để cung cấp cho các nhóm tiếp thị thông tin chi tiết theo thời gian thực về các chiến dịch hiện tại của họ, theo dõi các khoản thanh toán cho nhà xuất bản quảng cáo và ngăn chặn gian lận bằng cách gắn cờ các lượt xem bot giả mạo.
Ảnh hưởng đến ngành: Gã khổng lồ ô tô Toyota đã thấy hiệu suất chiến dịch quảng cáo tăng 21% trên nền tảng của Lucidity. Bằng cách đưa vào danh sách đen các trang web và ứng dụng được Lucidity xác định là có mức độ chênh lệch cao, Toyota có thể chuyển ngân sách của mình sang các trang web có hiệu suất cao hơn và loại bỏ chi tiêu lãng phí.

METAX
Địa điểm: Santa Monica, California
Cách nó sử dụng blockchain: MetaX đang sử dụng blockchain để mở ra sự minh bạch trong chuỗi cung ứng quảng cáo. Công cụ mới nhất của công ty, AdChain Registry , cung cấp cho các nhà quảng cáo danh sách các trang web cung cấp không gian chất lượng cao, ít gian lận cho quảng cáo kỹ thuật số. Sau khi một URL được gửi đi, các thành viên đăng ký sẽ bỏ phiếu ủng hộ hoặc phản đối tính xác thực của trang web.
Tác động đến ngành: Cơ quan đăng ký MetaX adChain có hơn 100 trang web được phê duyệt chất lượng, bao gồm Twitter , Esquire , Popular Mechanics và NPR .

CHIP
Vị trí: San Francisco, California
Cách sử dụng blockchain: Kiip là một nền tảng quảng cáo trên thiết bị di động trong ứng dụng sử dụng blockchain để tăng cường tính minh bạch của chuỗi cung ứng quảng cáo và cung cấp dữ liệu tiếp thị theo thời gian thực. Nền tảng Kiip cho phép tất cả các bên liên quan đến chiến dịch quảng cáo trực tiếp xem và kiểm tra dữ liệu. Nó cũng hợp lý hóa một số quy trình báo cáo và thanh toán. Ngoài ra, Kiip Koin là một loại tiền điện tử dựa trên blockchain cho phép các thương hiệu mua phương tiện truyền thông và điều phối các chiến dịch thông qua các hợp đồng thông minh.
Tác động đến ngành: Kiip và gã khổng lồ bia AB InBev đã khởi động chiến dịch quảng cáo trên thiết bị di động blockchain đầu tiên trên thế giới vào tháng 7 năm 2018. Vào mùa hè năm 2018, AB InBev đã sử dụng nền tảng di động để nhắm mục tiêu khách hàng và xây dựng dữ liệu về các phương pháp mua quảng cáo có lập trình của họ.

IBM
Địa điểm: Armonk, New York
Cách nó sử dụng blockchain: Gã khổng lồ công nghệ IBM sử dụng nền tảng blockchain của mình để xác minh chuỗi cung ứng quảng cáo. Công ty đã hợp tác với nền tảng phân tích và quảng cáo Mediaocean để cung cấp một sổ cái end-to-end cung cấp cho các nhóm tiếp thị thông tin chi tiết hơn về dữ liệu. Mục đích là giúp các doanh nghiệp loại bỏ chi tiêu lãng phí cho các bên thứ ba không cần thiết và để lộ dữ liệu có khả năng gian lận.
Tác động đến ngành: Chi nhánh tư vấn kỹ thuật số của IBM, IBM iX và nền tảng của Mediaocean đang thử nghiệm mạng lưới cho các giao dịch truyền thông với Unilever, Pfizer và Kellogg, mà sổ cái sẽ loại bỏ lý tưởng “ thuế công nghệ quảng cáo ”. Nó sẽ mở rộng sang các công ty khác lớn hơn trong tương lai gần.

NYIAX
Địa điểm: New York, New York
Cách nó sử dụng blockchain: NYIAX là thị trường đầu tiên trên thế giới về giao dịch hợp đồng quảng cáo. Được phát triển với sự hợp tác của Nasdaq, công ty sử dụng blockchain để cung cấp cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản một nền tảng để mua, bán và giao dịch các hợp đồng quảng cáo theo phương pháp tương lai. "Công cụ Đối sánh Tài chính" được cấp bằng sáng chế, được hỗ trợ bởi blockchain của công ty xác minh các hợp đồng quảng cáo chất lượng có sẵn để giao dịch hoặc mua bán và kết nối các nhà xuất bản với người mua quảng cáo.
Tác động đến ngành: NYIAX hợp tác với mesmr (một hệ sinh thái truyền thông dựa trên blockchain) để tích hợp nền tảng sổ cái vào tất cả nội dung kỹ thuật số để các thương hiệu và người tạo nội dung có thể tương tác và giao dịch liền mạch với nhau.

FUSIONSEVEN
Vị trí: San Francisco, California
Cách nó sử dụng blockchain: FusionSeven là một nền tảng SaaS sử dụng blockchain để thúc đẩy tính minh bạch trong các quy trình quảng cáo kỹ thuật số. Sổ cái của công ty tự động hóa quy trình làm việc để tăng tốc độ điều chỉnh các chuỗi cung ứng quảng cáo kỹ thuật số có lập trình.
Tác động đến ngành: Thay vì “phá vỡ” ngành quảng cáo, FusionSeven sử dụng chuỗi khối của mình để mang lại điều gì đó mà họ tin rằng sẽ cứu trợ ngay lập tức . Sau khi nhúng một ngón chân vào nước với các đối chiếu phương tiện kỹ thuật số, công ty sẽ chuyển sang xử lý thanh toán quảng cáo.

HAVAS BLOCKCHAIN
Địa điểm: New York, New York
Cách họ sử dụng blockchain: Havas Blockchain , nhánh tiếp thị kỹ thuật số theo định hướng sổ cái của tập đoàn quảng cáo khổng lồ Havas , cung cấp các chiến dịch quảng cáo và quan hệ công chúng cho cộng đồng blockchain. Công ty tư vấn và phát triển các chiến lược cho việc ra mắt ICO và tiền điện tử bằng cách xác định các kênh phù hợp và sử dụng các nền tảng được hỗ trợ bởi blockchain để thực hiện việc tiếp cận và tạo nội dung.
Tác động đến ngành: Havas Blockchain đã phát triển các chiến dịch quảng cáo cho các công ty blockchain như Sandblock và Talao .
Quản lý phương tiện truyền thông xã hội và nuôi dưỡng các mối quan hệ
Với hơn ba tỷ người dùng, mạng xã hội đã cho phép các thương hiệu kết nối và tương tác với người hâm mộ ở cấp độ sâu hơn, được cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Các nhà quảng cáo không ngừng cố gắng tìm ra những cách sáng tạo để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và truyền cảm hứng cho lòng trung thành với thương hiệu.
Để tạo sự khác biệt, các công ty phải đưa ra những phần thưởng độc đáo và xây dựng mối quan hệ chân thành với khách hàng của họ. Các công ty blockchain sau đây giúp các nhóm tiếp thị và quảng cáo tăng cường sự tham gia của họ trên mạng xã hội và các phương pháp xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

LOYYAL
Vị trí: San Francisco, California
Cách sử dụng blockchain: Loyyal sử dụng mã hóa blockchain và hợp đồng thông minh để giúp các doanh nghiệp mở rộng các chương trình khách hàng thân thiết. Blockchain-as-a-Service (BaaS) của công ty đã được triển khai trong các ngành du lịch, thẻ tín dụng và khuyến khích nhân viên.
Nền tảng blockchain Loyyal giúp các công ty theo dõi mã thông báo lòng trung thành của họ trong toàn bộ quá trình trao thưởng cho khách hàng và giúp các nhóm tiếp thị cá nhân hóa các chương trình khuyến mãi dựa trên hành vi và chi tiêu phần thưởng của một cá nhân.
Ảnh hưởng đến ngành: Loyyal đang làm việc với một công ty hàng không để thiết lập một “ví tiền” của khách hàng mà thông qua đó, các token kiếm được khi đi máy bay sau đó có thể được sử dụng khi họ đi chung xe đến khách sạn hoặc nhà riêng. Việc liên tục đi lại lý tưởng sẽ khuyến khích khách hàng cân nhắc sử dụng hãng hàng không và công ty chia sẻ chuyến bay cho cả hai chặng trong hành trình của họ.

CRYPTIBLES
Địa điểm: Los Angeles, California
Cách nó sử dụng blockchain: Cryptibles là một mã thông báo kỹ thuật số dựa trên chuỗi khối Enthereum được thiết kế để thu thập, giao dịch và tương tác của khách hàng. Ứng dụng của công ty cho phép các nhóm tiếp thị thiết kế tiền tệ kỹ thuật số tương tác của riêng họ hoặc mã thông báo có thể được sử dụng để tăng mức độ tương tác giữa người tiêu dùng hoặc như một động lực kỹ thuật số để mua nhiều mặt hàng hơn.
Tác động đến ngành: Cryptibles ra mắt ứng dụng của mình vào cuối năm 2017 để giúp các nhóm tiếp thị thưởng cho khách hàng của họ những món đồ độc đáo, có thể sưu tầm được. Công ty tiếp thị sản phẩm của mình cho các nhà phát triển trò chơi di động và những người có ảnh hưởng.

DỰ ÁN BOOMERANG
Địa điểm: New York, New York
Cách sử dụng blockchain: Boomerang là một nền tảng blockchain thưởng cho người dùng và người lao động bằng mã thông báo dựa trên hiệu suất và mức độ tương tác. Công ty đã thiết kế nền tảng của mình để giúp nhân viên trong ngành dịch vụ (tài xế xe buýt, bồi bàn, tài xế chia sẻ xe, v.v.) kiếm được nhiều tiền boa hơn và đảm bảo rằng tất cả các khoản thanh toán đều được theo dõi công bằng.
Người dùng có thể sử dụng mã thông báo KUDOS của công ty để thu tiền cho nhân viên và các doanh nghiệp có thể xây dựng các chương trình khuyến khích khách hàng để khuyến khích sự tham gia. Chuỗi khối Boomerang cũng bao gồm hệ thống đánh giá được xác minh đầu tiên trên thế giới, qua đó khách hàng có thể xếp hạng và mô tả trải nghiệm của họ tại các quán bar và nhà hàng trên toàn thế giới.
Tác động đến ngành: Là một dự án của Skedaddle - một dịch vụ cho thuê phương tiện đi lại - bằng chứng khái niệm của Boomerang đang được thử nghiệm trên các dịch vụ xe buýt. Người dùng có thể đánh giá các dịch vụ xe buýt bằng cách sử dụng ứng dụng phân quyền Boomerang và mã thông báo KUDOS.
Quảng cáo Blockchain lấy người tiêu dùng làm trung tâm
Không chỉ quảng cáo hàng loạt có thể áp đảo, thật tuyệt khi biết rằng dữ liệu của chúng tôi dựa trên những quảng cáo đó đang được sử dụng một cách có trách nhiệm. Các công ty blockchain này giúp người tiêu dùng điều hướng tình hình.

BRAVE
Vị trí: San Francisco, California
Cách sử dụng blockchain: Blockchain của Brave giúp chặn các quảng cáo không mong muốn và thông qua Brave Rewards, cho phép người dùng thưởng cho các trang web thường xuyên và người tạo nội dung của họ bằng Mã thông báo chú ý cơ bản (BAT) của công ty. BAT là một cách tập trung sự chú ý vào các thương hiệu hoặc nội dung nhất định mà người dùng tin rằng cần được công nhận nhiều hơn. Trình chặn quảng cáo của Brave sử dụng blockchain để theo dõi các cửa sổ bật lên quảng cáo có hại và vô hiệu hóa chúng trước khi chúng có thể phát tán phần mềm độc hại. Các tấm chắn hoàn toàn có thể tùy chỉnh và trên cơ sở từng trang web.
Ảnh hưởng đến ngành: Brave vừa phát hành một phiên bản mới của trình duyệt dành cho máy tính để bàn của mình. Dựa trên Chromium, nó nhanh hơn 22% và vẫn có tất cả các trình chặn quảng cáo được hỗ trợ bởi blockchain có thể tùy chỉnh.

BITCLAVE
Địa điểm: San Jose, California
Cách họ sử dụng blockchain: BitClave sử dụng blockchain để thưởng cho người tiêu dùng vì đã chia sẻ dữ liệu cá nhân của họ với các nhóm tiếp thị. Thông qua một sổ cái minh bạch, Hệ sinh thái Tìm kiếm Hoạt động BitClave (BASE) cho phép người dùng kiểm soát danh tính của họ và quyết định ai có thể và không thể truy cập thông tin của họ. Để đổi lấy quyền truy cập thông tin, các nhóm tiếp thị và quảng cáo xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng và cung cấp cho họ các chương trình khuyến mại được nhắm mục tiêu duy nhất để phù hợp với sở thích của họ.
Tác động đến ngành: BitClave hoạt động trong một số ngành - bao gồm bảo hiểm ô tô, chăm sóc trẻ em, cho thuê nhà và bán ô tô - để giúp các doanh nghiệp nhắm mục tiêu hiệu quả hơn đến đối tượng và người tiêu dùng của họ để hiểu rõ hơn ai đang xử lý thông tin cá nhân của họ.

CHLU
Địa điểm: New York, New York
Cách họ sử dụng blockchain: Chlu là một nền tảng xếp hạng và đánh giá phi tập trung, có nguồn lực từ cộng đồng. Thông qua một chuỗi khối bằng chứng thanh toán, người dùng xác minh rằng họ đã có trải nghiệm thực tế tại cửa hàng hoặc mua một sản phẩm thực tế, điều này đảm bảo các đánh giá xác thực.
Các nhóm tiếp thị và quảng cáo có thể sử dụng công cụ này để tiếp thị các đánh giá tích cực đích thực của họ cho những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm và đưa ra các chương trình khuyến mãi. Chuỗi khối của Chlu cũng cho phép khách hàng xem điểm danh tiếng và đưa ra phản hồi riêng tư mà các nhóm tiếp thị có thể sử dụng để nâng cao trải nghiệm sản phẩm và khách hàng của họ.
Tác động đến ngành: Sau khi đã phát triển tích hợp blockchain và ví, Chlu đang lên kế hoạch bán mã thông báo vào đầu năm 2019 để tài trợ cho giai đoạn Alpha của hệ sinh thái đánh giá của mình.
Nguồn: BUILTIN